Lắp đặt hệ thống điện mặt trời 18kw 3pha lưu trữ 15kwh tại Nhật Tân Hà Nội

Hệ thống điện mặt trời 18kw 3pha sử dụng ba biến tần hybrid 5kw một pha của hãng Deye ghép nối song song với nhau tạo thành hệ thống điện mặt trời 3 pha hybrid. Với công suất đầu vào DC là 18kw và dung lượng lưu trữ 15kwh.

Sử dụng hệ thống điện mặt trời 18kw 3 pha lưu trữ 15kwh khắc phục tình trạng điện yếu

Bãi đá sông Hồng nằm dưới chân cầu Nhật Tân là khuc vực ven sông đất đai màu mỡ, cây cối rậm rạp. Các trang trại nhà vườn cách xa khu dân cư nên để kéo điện từ trạm, từ đường Âu Cơ về đến nhà vườn rất xa, hơn 2 km, điều này làm tổn thất điện năng trên đường dây rất lớn.

Hệ thống điện mặt trời 18kw 3pha lưu trữ 15kwh

Mặc dù đã có đường điện ABC 4x75mm2 từ trạm điện về trang trại nhưng khi sử dụng nhiều thiết bị có công suất lớn như máy bơm nước, điều hòa thì thường xuyên xảy ra hiện tượng sụt áp làm các thiết bị không hoạt động được.

Để khắc phục tình trạng trên chủ nhà vườn đã đầu tư hệ thống điện mặt trời 18kw 3 pha lưu trữ 15kwh phục vụ cho sinh hoạt và sản xuất tại khu vục bãi đá sông Hồng thuộc phường Nhật Tân, quận Tây Hồ.

Biến tần năng lượng mặt trời và ATS hoạt động trong dải 160V-260V. khi điện áp của lưới điện xuống thấp hơn 160V hệ thống điện mặt trời sẽ tự động chuyển sang chế độ hoạt động độc lập với lưới. Các thiết bị điện sử dụng hoạt toàn bằng điện năng lượng mặt trời có chất lượng điện năng ổn định.

Hệ thống pin lưu trữ 15kwh

Khi điện lưới có điện áp ở trong dải làm việc thì hệ thống điện mặt trời 18kw 3 pha lưu trữ 15kwh sẽ hoạt động ở chế độ hòa lưới có lưu trữ. Các thiết bị điện ưu tiên sử dụng điện mặt trời, nếu thiếu thì tự động lấy thêm điện lưới vào để tải hoạt động không bị gián đoạn. Nếu hệ thống điện mặt trời sinh ra thừa công suất sẽ được xạc vào pin lưu trữ.

Tham khảo hệ thống điện mặt trời 12kw lưu trữ 15kwh

Các thành phần của hệ thống điện mặt trời 18kw 3 pha lưu trữ 15kwh

Công suất pin năng lượng mặt trời 18kw gồm 40 tấm pin Canadian 450W. Lắp đặt áp mái, chia thành 6 String đi vào DC input của 3 inverter Hybrid. Tấm pin Mono 450W HiKu là dòng pin đơn tinh thể được sản xuất theo công nghệ làm mát Ku Modules, dựa trên nền tảng công nghệ Low Internal Current (LIC) Modules. Tấm pin được trang bị những công nghệ tối tân nhất hiện nay như: Half-cut cells, PERC, Multi Busbars, Chia đôi tấm pin.

lắp đặt tấm pin quang điện hệ thống điện mặt trời 18kw 3pha

Inverter Deye Hybrid 5kw đây là một biến tần đa chức năng, kết hợp các chức năng của biến tần hòa lưới, bộ sạc năng lượng mặt trời và bộ sạc pin để cung cấp hỗ trợ điện liên tục cho tải.

Màn hình LCD toàn diện của nó cung cấp cho người dùng thao tác nút có thể cấu hình và dễ dàng truy cập như sạc pin, sạc AC / năng lượng mặt trời và điện áp đầu vào có thể chấp nhận được dựa trên các ứng dụng khác nhau.

Có thể ghép nối song song nhiều biến tần hybrid với nhau để tạo thành một hệ thống công suất lớn 1 pha hoặc hệ thống điện mặt trời 3 pha.

Inverter Deye hybrid 5kw chạy được nhiều chế độ khác nhau: Hòa lưới, hòa lưới bám tải, chế độ hòa lưới có lưu trữ, chạy độc lập.

Ghép nối 3 inverter hybrid 1 pha tạo thành hệ thống điện mặt trời 3 pha có lưu trữ 15kwh

Pin Lithium lưu trữ sử dụng cell pin LiFePo4 (Lithium Sắt Phosphate) chất lượng cao đáp ứng nhu cầu cần thiết tích trữ năng lượng và không lo vấn đề hư hỏng như các dòng ắc quy axit-chì cũ. Được ứng dụng rộng rãi trong hệ thống lưu trữ năng lượng tái tạo.

Pin lithium có chế độ sạc xả lên tới 90% lượng điện – tốc độ sạc xả nhanh hơn các dòng ắc quy thông thường. Tuổi thọ của pin lithium từ 5-8 năm tương đương 3000 lần sạc xả, trong khi ắc quy chỉ có 1-2 năm. Có thể kết nối song song nhiều bộ để tăng dung lượng. Hoạt động tối ưu với Inverter Hybrid.

Nguyên lý hoạt động của hệ thống điện mặt trời 18kw 3 pha lưu trữ 15kwh

Cũng giống như các hệ thống điện mặt trời hybrid khác là biến tần thu năng lượng từ các tấm pin, ưu tiên cung cấp cho tải sử dụng, nếu lượng điện năng này thừa sẽ được sạc vào pin lithium lưu trữ.

Nguyên lý hoạt động của hệ thống điện mặt trời 18kw 3pha lưu trữ 15kwh

Tuy nhiên trong hệ thống này sử dụng 3 inverter hybrid sun 5k hòa lưới vào ba pha. Mỗi biến tần đảm nhiệm là một master ( máy chủ ) của pha đó. Inverter số 1 lắp đặt ở pha A, inverter số 2 lắp đặt ở pha B, và biến tần số 3 lắp đặt ở pha C. Ba biến tần giao tiếp với nhau qua cổng parallel, bởi giao thức truyền thông nối tiếp CAN. Controller Area Network ứng dụng điều khiển thời gian thực với mức độ an toàn cao.

Hệ thống pin lithium lưu trữ được nối với ba biến tần, có cáp giao tiếp với biến tần ở pha A theo chuẩn truyền thông CAN/RS485. Cho phép các biến tần ở từng pha sử dụng pin lưu trữ đáp ứng nhu cầu sử dụng của các thiết bị một pha.

Cổng load của biến tần được cấp điện cho các tải tiêu thụ điện ưu tiên như đèn chiếu sáng, tủ lạnh, quạt… Cổng Grid được đấu hòa lưới vào ba pha để sử dụng cho các tải lớn như máy bơm nước, điều hòa…

Hệ thống điện mặt trời 18kw 3 pha lưu trữ 15kwh được hoạt động ở chế độ hòa lưới bám tải có lưu trữ. Các cảm biến dòng CT đo lường dòng điện ở từng pha phản hồi về các biến tần để sinh ra công suất bằng tải sử dụng và sạc pin lưu trữ, không suất điện dự thừa lên lưới điện.

Hình ảnh lắp đặt hệ thống điện mặt trời 18kw 3pha lưu trữ 15kwh tại Nhật Tân – Tây Hồ – Hà Nội

Lắp đặt hệ thống điện mặt trời 18kw 3pha lưu trữ 15kwh tại Hải Phòng

Lắp đặt hệ thống điện mặt trời 18kw 3pha lưu trữ 15kwh tại Hạ Long Quảng Ninh

Lắp đặt hệ thống điện mặt trời 18kw 3pha lưu trữ 15kwh tại Hưng Yên

Lắp đặt hệ thống điện mặt trời 18kw 3pha lưu trữ 15kwh tại Hà Nội

5/5 - (2 bình chọn)
admin159: