Lắp điện mặt trời Hybrid tại Hà Nội – Công suất 12.6kw trên nhà bè Nhật Tân Tây Hồ

Lắp điện mặt trời hybird tại Hà Nội - hệ thống 10 kw trên bè nổi sông Hồng

Nhu cầu lắp điện mặt trời Hybrid tại Hà Nội trên bè nổi sông Hồng

Bè nổi hay nhà bè được đặt tại bãi đá sông Hồng thuộc phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội. Chủ sở hữu là anh Bùi Bá Nhanh phó chủ tịch hiệp hội bất động sản Hà Nội. Người đam mê công nghệ đã đầu tư nhà bè có diện tích 100m2 như một du thuyền 5 sao trên dòng sông Hồng.

Trên nhà bè có 2 phòng chính là phòng ngủ, phòng khách, và phần hiên nhà. Phòng ngủ có điều hoà inverter công suất 1900w và hệ thống đèn tivi. Phòng khách có điều hoà 2450 w và các thiết bị bếp từ, quạt, máy lọc nước…

Điều hoà 2450w cho phòng khách trên nhà bè tại bãi đá sông Hồng

Để cung cấp điện cho nhà nổi này, thì việc kéo điện lưới từ trạm biến áp tại uỷ ban phường Nhật Tân ra bờ sông với khoảng cách 3 km đầu tư rất tốn kém mà điện áp bị suy hao tổn thất nên anh Nhanh đã quyết định đầu tư Lắp điện mặt trời Hybird 10 kw có lưu trữ 10 kwh tại nhà bè Nhật Tân Tây Hồ Hà Nội.

lắp điện mặt trời hybird tại Hà Nội trên bè nổi sông Hồng

Để chủ động trong việc sử dụng năng lượng cho sinh hoạt và cho khách du lịch tham quan chụp ảnh tại bãi đá sông Hồng.

Xem thêm

Lắp điện mặt trời hoà lưới 3 pha bám cho vườn lan đột biến tải tại Hà Nội

Lắp điện mặt trời độc lập trên đảo sông Hồng

Lắp điện mặt trời Hybird giải pháp cho khắc phục tình trạng điện yếu tại Hà Đông

Giá lắp điện mặt trời tại Hà Nội

Cấu hình hệ thống lắp điện mặt trời Hybrid tại Hà Nội trên nhà bè Nhật Tân Tây Hồ

Lắp điện mặt trời Hybrid tại Hà Nội trên nhà bè sông Hồng, hệ thống bao gồm 28 tấm pin quang điện 450wp của hãng Canadian Solar. Công nghệ Haft cell, Mono đơn tinh thể mới nhất. Tổng công suât dàn pin là 12.600wp.

Lắp đặt tấm pin năng lượng mặt trời Hybrid tại Nhật Tân Hà Nội

Hệ thống Hybrid gồm 2 bộ biến tần Inverter SUN 5k của hãng Deye, đầu vào mỗi inverter DC là 6500 w, điện áp đầu vào của dãy pin trong khoảng 100v-500v. Mỗi biến tần có 2 MPPT nên với số lượng 28 tấm pin được chia thành 4 dãy, mỗi dãy 7 tấm đi vào 2 inverter. Truyền thông qua cổng RS485.

Inverter Hybrid Deye hoà đồng bộ 2 biến tần 1 pha 5 kw

Inverter có các công cho máy phát, điện gió, biến tần năng lượng mặt trời đi đồng bộ với điện áp mà biến tần phát ra.

lắp điện mặt trời Hybrid tại Hà Nội – hệ thống pin lithium lưu trữ

Hệ thống Pin lithium lưu trữ gồm 4 cục pin của hãng EVE với dung lượng mỗi cục là 48v50Ah tương đương với 2400 Wh. Tổng dung lượng lưu trữ là 9600 Wh gần 10 số điện.

Tủ điện chuyển mạch tự động, Chuyển đổi DC sang AC, và chống sét lan truyền.

Lắp đặt đi dây hệ thống tiếp địa cho nhà nổi trên sông Hồng

Hệ thống tiếp địa được lắp đặt kỹ thuật và an toàn với 4 cọc tiếp địa tạo thành bãi cọc.

Lắp đặt điện mặt trời Hybrid tại Hà Nội trên nhà bè 5 sao Sông Hồng

Nhà bè được đặt tại sông Hồng có diện tích hơn 100m2 gồm 2 mái. Phần phía hiên và cửa quay về phía sông Hồng là hướng chính Bắc, Mái tôn còn lại quay về phía bờ sông theo hướng chính Nam.

Lắp đặt pin năng lượng mặt trời cho nhà nổi Hà Nội

Điều này rất thuận lợi cho các tấm pin năng lượng mặt trời đón bức xạ mặt trời do các tấm pin được đặt theo 2 hướng thuận lợi so với hướng đi của mặt trời.

Lắp đặt rail nhôm để lắp kẹp giữa, kẹp biên cho tấm pin quang điện

Các thanh rail nhôm được chia khoảng cách bắt có định vào mái tôn để các kẹp biên, kẹp giữa móc giữa các tấm pin lại với nhau tạo thành một dãn pin áp mái cho nhà bè.

Các tấm pin được đặt nhiều hơn và nhô ra phần phía hiên theo hướng Bắc để đạt được ba mục đích đó là tạo lớp chống nóng cho toàn bộ mái, tạo vẻ thẩm mỹ cho nhà nổi, quan trọng hơn đó là tạo sự cân bằng cho nhà nổi vì các đồ nội thất, vật dụng trong nhà phần lớn được đặt về phía nam của bè nổi.

Các tấm pin đặt đặt nhiều hơn về phía mái bắc của nhà bè

Bộ điều khiển và tủ điện của Hệ thống điện mặt trời Hybrid trên bè nổi được đặt trong tủ thiết kế sẵn các quạt thông gió tạo tính thẩm mỹ và khô thoáng đảm bảo an toàn cho hệ thống hoạt động ổn định.

Lắp điện mặt trời Hybrid trên bè nổi này cần chú ý đến tiếp địa cho toàn bộ nhà bè vì bốn xung quanh là nước nên khi có dòng điện rò sẽ gây nguy hiểm cho người trên nhà nổi. Do vậy hệ thống tiếp địa từ tấm pin đến

Cài đặt hệ thống điện mặt trời Hybrid 10kw tại nhà bè Nhật Tân Tây Hồ Hà Nội

Do 2 inverter được lắp đặt độc lập trên bè nổi nên cần có sự đồng bộ, thông qua cổng giao tiếp RS485 cung cấp đủ điện cho cả nhà bè hoạt động trong thời gian ban ngày và duy trì hoạt động vào buổi đêm.

Một trong 2 biến tần sẽ được đặt làm master máy chủ, inverter còn lại được đặt làm slave máy tớ chạy theo máy chủ. Slave sẽ nhận master như một nguồn điện lưới để lấy vào và xả ra theo yêu cầu của master.

Các cục pin lithium được mắc nối tiếp với nhau và song song với 2 biến tần để cả 2 biến tần cùng xạc và xả cho hệ thống lưu trữ. Pin lithium được cài đặt xạc xả ở chế độ vừa đủ để tránh trai pin tuổi thọ cao.

Hệ thống điện mặt trời Hybrid tại nhà bè được kết nối truyền dữ liệu qua wifi gửi về ứng dụng Solarman trên điện thoại thông minh, để người sử dùng và đơn vị lắp đặt cùng theo dõi quản lý hệ thống.

Hình ảnh lắp điện mặt trời Hybrid tại Hà Nội

Lắp điện mặt trời Hybrid tại Hà Nội trên nhà bè

 

5/5 - (2 bình chọn)
admin159: