Bảo vệ chống đảo Anti-Islanding trong hệ thống điện mặt trời hoà lưới là gì

Bảo vệ chống đảo Anti-Islanding là một tính năng của biến tần hoà lưới để hệ thống điện mặt trời hòa lưới ngừng cung cấp điện lên lưới điện khi lưới điện mất điện do sự cố hoặc bảo trì.

Bảo vệ chống đảo Anti-Islanding
Bảo vệ chống đảo Anti-Islanding

Bảo vệ chống đảo là một tính năng an toàn và đáng tin cậy quan trọng được tích hợp trong tất cả các biến tần hòa lưới theo luật điện lực. Biến tần hòa lưới có các mạch giám sát tinh vi có thể phát hiện mất nguồn điện lưới chỉ trong vài phần giây và tự động tắt biến tần.

 Nó được đặt tên từ thuật ngữ “đảo” là tình huống lưới điện bị mất điện do sự cố hay bảo trì nhưng một số ngôi nhà lắp điện mặt trời hòa lưới vẫn cung cấp năng lượng cho lưới điện, phát điện ngược trở lại các đường dây cung cấp điện. Đây là một tình huống cần phải tránh bằng mọi giá.  Vì 2 lý do rất quan trọng dưới đây:

Bảo vệ chống đảo Anti-Islanding để an toàn của công nhân sửa chữa lưới điện.

Nếu biến tần không có tính năng bảo vệ chống đảo, khi các nhân viên điện lực ngắt điện để bảo trì lưới điện hoặc khắc phục sự cố, các Hệ thống điện mặt trời hòa lưới vẫn phát điện sẽ cung cấp điện ngược trở lại lưới điện sẽ gây ra một tình huống nguy hiểm cho nhân viên điện lực đang sửa chữa lưới điện.

An toàn của phần cứng lưới điện.

Khi cơ sở hạ tầng lưới điện phát hiện sự cố, máy biến áp và các thiết bị khác trên lưới điện sẽ đóng để tự bảo vệ. Nếu lúc này biến tần của hệ thống điện mặt trời không có tính năng chống đảo, năng lượng điện được sản xuất từ các tấm pin mặt trời được phát lên lưới điện có thể phá hủy thiết bị đó, tạo ra một mớ hỗn độn tốn kém và nguy hiểm.

Xem thêm những dự án về điện mặt trời hoà lưới

Hệ thống điện mặt trời hoà lưới bám tải 3 pha 10kw tại Hà Nội

Hệ thống điện mặt trời hoà lưới 1 pha 6kw tại Hải Phòng

Hệ thống điện mặt trời hoà lưới bám tải 5kw tại Hạ Long Quảng Ninh

Hệ thống điện năng lượng mặt trời hoà lưới 3 pha 12 kw tại Hưng Yên

Vậy điều gì sẽ xảy ra với ngôi nhà sử dụng năng lượng mặt trời của bạn trong tình trạng mất điện?

Tất nhiên, nhược điểm của Anti Islanding Protection là nếu có mất điện, biến tần năng lượng mặt trời hoà lưới của bạn sẽ tắt và nhà của bạn cũng sẽ bị mất điện. Điều này gây hiểu nhầm về điện mặt trời. Phần lớn nhiều người nghĩ rằng lắp điện năng lượng mặt trời là luôn luôn có điện khi lắp đủ công suất cho gia đình.

Hệ thống solar hoà lưới
Hệ thống solar hoà lưới

Những nhân viên kinh doanh hoặc nhân viên tư vấn về các giải pháp năng lượng cần tìm hiểu kỹ nhu cầu sử dụng của khách hàng để tư vấn từng giải pháp cho chủ đầu tư.

Các gia đình và chủ doanh nghiệp tiêu thụ điện nhiều vào ban ngày sẽ nên ưu tiên lắp hệ thống điện mặt trời hoà lưới.

Hệ thống hoà lưới này có ưu điểm giá thành thấp nhất và ổn định nhất tuy nhiên khi có sự cố mất điện hệ thống sẽ ngừng hoạt động do chế độ bảo vệ chống đảo Anti-Islanding.

Nếu bạn không muốn điều này xảy ra, thì đã có sẵn các giải pháp công nghệ. Bạn có thể dùng bộ biến tần Hybird (kết hợp hòa lưới điện với pin dự phòng) để cách ly nhà bạn khỏi lưới điện trong trường hợp mất điện và sử dụng kết hợp bộ lưu trữ pin và năng lượng mặt trời để cung cấp năng lượng cho ngôi nhà của bạn cho đến khi điện lưới trở lại.

Đây là giải pháp điện năng lượng mặt trời hybird vừa có chứ năng hoà lưới, lưu trữ và chạy độc lập. Hệ thống điện mặt trời Hybird có rất nhiều ưu điểm Tuy nhiên, bạn phải trả gấp 2 đến 3 lần cho biến tần Hybird và chi phí để mua pin dự phòng cho hệ thống năng lượng mặt trời của mình.

4.6/5 - (43 bình chọn)
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

1 Bình luận
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
1
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x